Jun 8, 2014

ชีวิต

「一度きりの人生を大切に生きる」ใช้ชีวิตที่มีแค่ครั้งเดียวอย่างมีคุณค่า



เปิดด้วยประโยคสั้นๆสวยงามแต่กินใจในความหมาย ชีวิตของทุกๆคนต่างต้องเคยประสบกับอาการที่ว่า "กว่าเราจะเห็นคุณค่าของสิ่งใด เรามักจะสูญเสียสิ่งนั้นไปแล้ว" แม้เราคิดว่าขอเพียงโอกาสอีกครั้งที่จะไม่ทำผิดพลาดอีก ขอเพียงแต่ได้สิ่งที่สูญเสียไปแล้วนั้นกลับคืนมา จะดูแลให้ดีกว่าที่ทำเอาไว้ แต่เชื่อเถอะว่า เพราะพวกเราเป็นมนุษย์ที่ไม่รู้จักพอและชอบทำผิดซ้ำสอง(ซ้ำสาม ซ้ำสี่ ฯลฯ) สุดท้ายเราก็จะสูญเสียมันไปอีกอยู่ดี ฉะนั้นอย่าเรียกร้องอะไรกลับมาเลย หากเรารู้ว่าเราจะดูแลมันได้ไม่ดีพอ

ชีวิตของคนเราทุกคนก็มีเพียงแค่ชีวิตเดียว หากหัวใจหยุดเต้นไปแล้วก็หมดโอกาสที่จะแก้ตัว ฉะนั้นเราต้องดูแลชีวิตเราให้ดีๆ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ไม่ใช่ใช้ให้คุ้มอย่างที่หลายๆคนพูดกัน เคยมีคนๆนึงกล่าวว่า ชีวิตคนเราก็เหมือนเครื่องมือ ไม่ได้มีค่าอะไรในตัวมันเอง หากเอามาสร้างสรรค์สิ่งดีก็เกิดประโยชน์ หากนำไปทำร้ายผู้อื่น มันก็เกิดโทษ หากปล่อยทิ้งไว้เฉยๆก็สนิมขึ้นและผุพังเงียบๆไปตามกาลเวลา ชีวิตจะมีคุณค่าหรือไม่จึงขึ้นอยู่กับเราเองว่าจะเอาไปใช้ในลักษณะไหน

「明日のことは、明日にならないとわからない。わからないからこそ、生きている意味があるのかもしれない」
เรื่องของวันพรุ่งนี้ เราไม่มีทางรู้จนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้ ก็เพราะว่าไม่รู้นั่นหล่ะ เราถึงต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป แล้วเราอาจจะได้รู้ความหมายของชีวิต

1 comment:

  1. Playtech announces new games in the iGaming industry
    Live 용인 출장샵 casinos offer more opportunities for 밀양 출장안마 new and existing 서산 출장마사지 players and 제주도 출장안마 offers many new bonuses 영주 출장마사지 and promotions. Learn more about Playtech  Rating: 4.3 · ‎17 reviews

    ReplyDelete