Jun 17, 2014

Lawson 108 ร้านสะดวกซื้อ สะดวกกิน

ได้มีโอกาสลองไปเทสรสชาติข้าวในร้าน lawson108 แบรนด์ร้านสะดวกซื้อที่ถ้าใครไปเที่ยวญี่ปุ่นจะต้องเคยเห็นสาขาอยู่มากมายโดยเฉพาะในแถบคันไซ หลังจากได้ดูๆคนอื่นรีวิวกันมาสักพักตอนแรกก็สงสัยว่าทำไมเป็นร้านสะดวกซื้อแต่คนเข้าไปนั่งกินข้าวกันจริงจังในนั้น ทั้งๆที่จำได้ว่าเวลาไปซื้อของในlawsonตอนไปญี่ปุ่นก็ไม่ได้มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งแบบนี้นะ(หรือมีแต่เราจำไม่ได้) เท่าที่เคยเห็นเป็นที่นั่งในร้านสะดวกซื้อแบบนี้เคยเห็นใน7-11ที่ไต้หวัน มีโต๊ะยาวกะเก้าอี้แบบนี้เลย และก็มีเครื่องซีร็อกซ์แบบนี้ด้วย

คิดว่าน่าสนใจดีก็เลยได้แวะไปลองมื้อเที่ยง สาขาที่ไปก็คือ mercury ville ที่อยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลชิดลม สาขานี้ตั้งอยู่ชั้นล่างสุด ลงบันไดเลื่อนมาก็เห็นอยู่ตรงหน้าเลย ถ้านั่งรถไฟฟ้ามาก็ลงสถานีชิดลม ถ้าเอารถมาก็จอดที่เซ็นทรัลชิดลมแล้วเดิมข้ามมากได้ จอดฟรี2ชั่วโมงแรก หรือเอารถมาจอดที่mercury villeเลยก็ได้ แต่ไม่รู้ค่าจอดรถคิดยังไงนะ




ในร้านlawson108 มีอาหารให้เลือกกินหลายอย่างเหมือนกัน มีที่จัดโปรโมชั่นอยู่ชามละ49บาทเอง ราคาพอๆกับข้าวข้างทาง แต่ที่จะลองในครั้งแรกนี้ก็คือ ข้าวแกงกะหรี่ไก่ และ โดรายากิรสช็อกโกแลต ตอนจ่ายเงินเมื่อเราแจ้งว่าจะกินที่ร้าน พนง.ก็ให้ช้อนส้อมพลาสติกและเบอร์ที่นั่งมา ก็ยกอาหารไปนั่งตามเบอร์ได้เลย ที่นั่งเดี่ยววิวดี ได้มองไปที่ถนน มีอะไรให้ใส่เกือกมากมายบนท้องถนนนั่น



และตามโต๊ะจะมีปลั๊กให้ชาจแบตได้ด้วย สะดวกดีจริงๆ นอกจากนี้ก็มีโต๊ะนั่งกันเป็นหมู่คณะอยู่ด้านใน



ที่นั่งมีไม่มาก ฉะนั้นถ้ามาในช่วงเวลาprime time ก็อาจจะต้องมียืนกินกันบ้างล่ะ และสาขานี้สามารถใช้พื้นที่นั่งกินได้ตั้งแต่เวลา6โมงเช้า-บ่าย4โมง นอกเหนือเวลานี้ปิด คงเป็นเพราะสาขานี้ไม่ได้เปิด24ชั่วโมง แต่เราเชื่อว่าในอนาคตเมื่อลูกค้ามีมากพอ สาขานี้น่าจะเปิด24ชั่วโมงนะ เพราะข้างถนนก็จอดรถได้ถ้ามาดึกๆ ก็จอดหน้าร้านแล้วเดินเข้าร้านมาได้เลย สะดวกดี



ข้าวแกงกะหรี่ไก่ ราคา70บาท
ตัวข้าว-คิดว่าเป็นพันธุ์ญี่ปุ่นที่ปลูกในไทย แต่ปริมาณข้าวคิดว่าน้อยไปสำหรับผู้ชาย สำหรับผู้หญิงน่าจะอิ่มพอดี
แกงกะหรี่รสชาติคล้ายๆแกงกะหรี่สำเร็จรูปที่ขายในซุปเปอร์(ที่เอาซองไปต้มในน้ำร้อน2-3นาทีแล้วแกะเทใส่ข้าวกินได้เลย สะดวกมาก ดูตัวอย่างด้านล่าง) แต่ของร้านlawson108จะไม่ข้นเท่าแต่ไม่ถึงกับอ่อนรสแกงจนเกินไป และมีเนื้อไก่ใส่มาให้ด้วย ซึ่งแกงกะหรี่สำเร็จรูปมักจะมีแต่ซากเนื้อมาให้

นี่คือตัวอย่างแกงกะหรี่สำเร็จรูปที่เคยซื้อกินเป็นแบบนี้ (อันนี้ตัวอย่างนะ ไม่ใช่ว่าเหมือนรสนี้ รสนี้ยังไม่เคยลองเลย)

สรุป รสชาติข้าวแกงกะหรี่ไก่ ให้ผ่าน เพราะราคาแค่70บาท [ในขณะที่ปกติซื้อมากินกล่องละ105เยน (เดี๋วยนี้108เยนละ) แต่เมืองไทยก็แพงกว่านี้อยู่แล้ว น่าจะ60บาทคุ้นๆว่ามีที่ร้านไดโซะ] มีข้าวญี่ปุ่นอีกตีไป10บาท ใส่ไก่เพิ่มเข้ามาอีกตีไป10บาท ที่เหลือให้เป็นค่าอุ่นร้อนกับที่นั่งแสนสะดวกสบาย ถือว่าคุ้มมาก ถ้าวันไหนรีบๆ มีเวลาน้อยแล้วต้องการรสชาติแบบสำเร็จรูปญี่ปุ่นในราคาโคตรจะคุ้ม ก็จะแวะไปกินอีกนะ



อันต่อมาโดรายากิ เลือกรสช็อกโกแลตมาลอง ราคา20บาท
ตัวขนมปัง ค่อนข้างแข็งในความรู้สึก ความหอมก็พอมีบ้าง
ไส้ช็อกโกแลต หวานไปหน่อย (เป็นคนไม่กินหวาน) แต่อาจจะพอดีสำหรับคนอื่นๆ




สรุป ไม่ค่อยชอบโดรายากิเท่าไร คราวหน้าไว้จะไปลองขนมอย่างอื่นละกัน

เป็นอีกร้านสะดวกซื้อแต่ไม่แค่สะดวกซื้ออีกต่อไป เพราะสะดวกกินด้วย สำหรับใครที่อยากหาอะไรกินง่ายๆแนวญี่ปุ่นๆหน่อย ก็ขอแนะนำlawson108 ไม่ทำให้ผิดหวัง ในร้านมีอีกหลากหลายเมนู บรรยายไม่หมดและเลือกไม่ถูก นี่เป็นเพียงส่วนเดียวในร้าน สำหรับใครที่อยากลองแต่ไม่มีสาขาใกล้บ้าน ขอให้รออีกหน่อย รอบนี้สหพัฒน์น่าจะมาถูกทางกว่าเดิม(กว่าสมัยทำร้าน108shop) ฉะนั้นสาขาน่าจะขยายได้อีกบานเบอะไปทั่วประเทศ ต้องแตกต่างอย่างมีคุณภาพแบบนี้แหละ

No comments:

Post a Comment